top of page
  • Writer's pictureBùi Xuân Việt

Lang thang Kashmir cùng Oppo Find X5 Pro - Part 1: Pahalgam trekking

Updated: Jun 12, 2022

Cũng đã đã lâu rồi mình lại mới có một chuyến du lịch thực sự. Thường thì mình đi rất nhiều tuy nhiên đó đều là những hành trình săn ảnh với những lúc vắt giò lên cổ để kịp đón bình minh, hay những khi ngồi đợi ở một nơi cả tuần liền chỉ để chờ một khoảnh khắc đẹp. Tuy nhiên dịp này mình lại có nhiều chuyện căng thẳng nên mình lại muốn có một chuyến du lịch thực sự, và mình quyết định thử khám phá Ấn Độ.

Việc đầu tiên mình làm để chuẩn bị cho một chuyến du lịch hoàn hảo đó là cất hết máy ảnh ở nhà. Không thể nào chill nổi đâu nếu một thằng ngáo ảnh như mình đeo một cái balo máy ảnh cả 15kg theo trên cả hành trình. Và dĩ nhiên thiết bị duy nhất mình dùng để lưu giữ kỷ niệm cho toàn bộ chuyến đi này chỉ có em điện thoại Oppo Find X5 Pro. Mời mọi người cùng trải nghiệm chuyến đi này cùng mình nhé.

Thực sự Ấn Độ chưa bao giờ nằm trong check list du lịch của mình cả. Những gì mình được đọc từ báo đài đều miêu tả Ấn Độ theo 1 kiểu đất nước khá nguy hiểm chỉ có đền và nhà thờ .... Tuy nhiên sau chuyến đi này mình tự tin nói là nếu bạn đã đi Kashmir 1 lần mọi quan điểm này sẽ đều sụp đổ. Đây là một vùng đất đẹp như tranh vẽ được bao quanh bởi các núi tuyết, giữa là rừng thông bạt ngàn, thảm cỏ đầy hoa, và những con sông màu ngọc bích len lỏi và người dân đa số đều rất nhiệt tình hiếu khách đến bất ngờ.

Sau khi xuống Sân bay Srinagar bạn sẽ phải đi xe thêm 2 tiếng để đến đc thung lũng Pahalgam. Một thiên đường thực sự với dòng sông màu ngọc bích bao quanh rừng thông và xa xa là dãy Himalaya hùng vĩ. Mình rất bất ngờ khi đặt chân xuống đây vì nó đẹp vượt quá mong đợi của mình về nơi này.

Vào buổi chiều bạn có thể lựa chọn chơi mạo hiểm như thế này hoặc thư giãn như mình là đi trek nhẹ vào rừng thông ngắm cảnh thôi.

Không có gì bằng một buổi chiều đi dạo trong rừng thông với hoa nở khắp nơi như thế này cả. Mình đi vào giữa tháng 5. Đây là giữa mùa xuân ở vùng này nên đi tới đâu cũng là hoa.

Ngồi nghỉ trong rừng thôi mà cũng phê dã man. Cơ mà chỗ nào cũng toàn hoa không biết ngồi đâu luôn.

Sau khi nghỉ ngơi 1 đêm thì sáng hôm sau team mình bắt đầu hành trình treking đến Tulian Lake. Đây là một hồ nước tuyệt đẹp nằm ở độ cao 3684m cách Pahalgam khoảng 16km. Mình mất 2 ngày để leo tới đây.

Hành trình trek khá mệt vì rất nhiều đoạn dốc đứng tuy nhiên mệt tý mà được đứng giữa cái khung cảnh này cũng đáng. Trong rừng rất nhiều cây phong cổ thụ nghĩ đến mùa thu lá chuyển màu đỏ thì chắc ngất.

Sau khoảng 5 tiếng trek thì mình cũng đến được chỗ cắm trại. Đến nơi thấy guide đã dựng sẵn lều rồi chui vô nghỉ thôi. View này thì quẳng mình ở đây cả tháng cũng được.

Buổi chiều mình ra đi dạo thì gặp được vài người dân chăn cừu ở đây. Chụp họ mấy tấm thì họ mời vô ngồi hút shisha luôn.

Còn gì hơn cắm trại nướng thịt giữa khung cảnh này nhỉ. Lúc này đã là 7h30 tối rồi tuy nhiên ở đây mặt trời 8h30 mới lặn hẳn cơ.

Chàng trai Việt Nam đón bình minh bằng 1 dĩa mỳ Hảo Hảo xào do không có tô đựng nước.

Tráng miệng với trà sữa món uống chính luôn của người dân ở đây.

Ăn sáng xong thì lên ngựa thôi. Mỏi giò rồi không trek nữa đâu.

Đoạn hôm nay đi khá xa. Mặc dù ngồi ngựa cũng phải hơn 2 tiếng. Mà cảm giác cưỡi ngựa giữa thảo nguyên vầy thì mình ngồi 2 ngày cũng được.

Sau 2 tiếng ngồi ngựa thì cũng phải xuống. Đoạn cuối này rất dốc và đa phần đi trên tuyết nên phải tự thân vận động thôi.

Leo tầm 1 tiếng là chỉ thấy mệt chứ làm gì còn thấy lạnh nữa. Hỏi guide khi nào tới ổng toàn chỉ cái đỉnh núi tít xa kia kêu 2 ngày nữa tới @@

Tới được chỗ này thì mọi mệt mỏi tan biến hết. Cả đám chạy băng băng xuống bờ hồ luôn.

Mặt hồ vừa có băng vừa có hoa nở. Nhìn cũng muốn xuống bơi lắm.

Thời trang mùa hè chụp ảnh mùa đông.